BOOK NOW
พม่าอยู่ที่ไหน​

July 24, 2018

พม่าอยู่ที่ไหน​

พม่า หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ที่ขอบทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีพรมแดนติดประเทศไทย, ลาว, จีน, ทิเบต, อินเดีย และบังคลาเทศ แม้ว่าพม่าจะถือว่าบางส่วนเป็นส่วนหนึ่งของเอเชียใต้ แต่ก็นับเป็นประเทศสมาชิกอาเซียนอย่างเป็นทางการ

          ประเทศพม่ามีทัศนียภาพที่สวยงาม และชายหาดยาวกว่า 1,200 ไมล์ ตามแนวชายฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวเบงกอล แต่ตัวเลขการท่องเที่ยวยังถือว่าต่ำกว่าของไทยและลาว เนื่องจากประเทศยังถูกปิด อีกทั้งระบอบการปกครองก็ไม่ได้เชื้อเชิญให้มีคนมาเที่ยวมากนัก จนกระทั่งในตอนนี้ เมื่อพม่าเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาอย่างรวดเร็ว

พม่าหรือเมียนมาร์ อย่างไหนคือคำที่ถูกต้อง

         ประเทศพม่า ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น "สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์" โดยรัฐบาลทหารที่ปกครองในปี พ.ศ. 2532 การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ได้รับการปฏิเสธโดยรัฐบาลทั่วโลกหลายแห่ง เนื่องมาจากรัฐบาลได้ก่อให้เกิดสงครามกลางเมือง และมีการละเมิดสิทธิมนุษยชน

          แม้ว่านักการทูตและรัฐบาลเคยแสดงความไม่พอใจ ด้วยการยึดติดกับชื่อเก่าของพม่าที่มีการเปลี่ยนแปลง การเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2558 และชัยชนะของพรรคอองซานซูจี ที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการท่องเที่ยว ทำให้ชื่อเมียนมาร์ได้รับการยอมรับมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ประชาชนของประเทศเมียนมาร์ ยังถูกเรียกว่า “Burmese” อยู่จนถึงทุกวันนี้

เดินทางไปพม่า

         บรรยากาศทางการเมืองในประเทศพม่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ด้วยการลดลงของมาตรการคว่ำบาตรระหว่างประเทศ ทำให้มีบริษัทตะวันตกเข้ามา และการเริ่มต้นการวางพื้นฐานการท่องเที่ยวก็เริ่มต้นขึ้น

ข้อกำหนดเกี่ยวกับวีซ่าเมียนมา / พม่า

         การขอวีซ่าเพื่อไปเยือนพม่านั้นง่ายกว่าที่คิด จากการเปิดตัวระบบ eVisa ในปี 2014 นักท่องเที่ยวสามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ และชำระค่าบริการในราคา 50 เหรียญด้วยบัตรเครดิต โดยคุณจะต้องมีรูปถ่ายดิจิทัลขนาดตามที่ใช้ในหนังสือเดินทาง กับพื้นหลังสีขาว ภายใน 3 เดือนที่ผ่านมา หนังสือรับรองการอนุมัติวีซ่า จะถูกส่งไปทางอีเมลภายใน 3 วัน เพียงแค่พิมพ์เอกสารดังกล่าวออกมา และแสดงมันเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินในประเทศพม่า เพื่อรับตราประทับวีซ่าในหนังสือเดินทาง หนังสือรับรองการอนุมัติวีซ่าจะมีอายุไม่เกิน 90 วันก่อนเข้าประเทศพม่า

          หาก eVisa ไม่เหมาะสำหรับคุณ คุณสามารถขอวีซ่าท่องเที่ยวสำหรับพม่าได้ โดยสมัครที่สถานทูตนอกพม่า ก่อนการเดินทางของคุณ วีซ่าท่องเที่ยวในพม่าให้สิทธิ์เพียงครั้งเดียว และช่วยให้คุณได้รับวีซ่า 28 วันในประเทศ โดยต้องไปยังเคาน์เตอร์สำหรับคนเข้าเมือง ไม่ใช้เคาน์เตอร์แบบ Visa-on Arrival

          แม้ว่าเที่ยวบินระหว่างประเทศ จากประเทศตะวันตกไปยังประเทศพม่า ยังไม่สามารถทำได้ แต่ก็มีเส้นทางเชื่อมต่อที่ดีเยี่ยมจากกรุงเทพฯ, กัวลาลัมเปอร์, สิงคโปร์ และเมืองใหญ่อื่นๆ ในเอเชีย (รหัสสนามบิน: RGN)

          การไปเที่ยวพม่ามีราคาไม่แพงนัก แม้ว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับประเทศไปยังสถานที่อื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็พบว่าที่พักจะมีราคาแพงกว่าเมื่อเดินทางคนเดียว การติดต่อกับนักท่องเที่ยวคนอื่นเป็นวิธีที่ถูกที่สุด การเดินทางไปมาในพม่าเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายเช่นกัน แม้ว่าคุณจะไม่พบป้ายภาษาอังกฤษ หรือป้ายแปลหลายภาษาในสถานีขนส่ง อีกทั้งตั๋วเดินทางยังคงเป็นแบบรุ่นเก่า: ชื่อของคุณถูกเขียนลงในหนังสือเล่มใหญ่ด้วยดินสอ

​แหล่งที่มา: https://www.tripsavvy.com/where-is-burma-1458494 https://www.tripsavvy.com/travel-in-myanmar-1458608  

09inlefloatingresort.com

Contact Us Click

Other Blog Page

DESIGN by

Copyright © 2022 Shwe Inn Tha Floating Resort