BOOK NOW
สิ่งที่คุณพลาดไม่ได้เมื่ออยู่ในทะเลสาบอินเล - ตอนที่ 1

June 23, 2017

สิ่งที่คุณพลาดไม่ได้เมื่ออยู่ในทะเลสาบอินเล - ตอนที่ 1

ในขณะที่เมืองพุกามและย่างกุ้งเป็นจุดท่องเที่ยวหลักที่น่าสนใจและอีกปลายทางหนึ่งที่น่าสนใจคือทะเลสาบอินเล ทะเลสาบอินเลเป็นทะเลสาบที่เงียบสงบเต็มไปด้วยบ้านหลังใหญ่ที่มีหนองบึงแอ่งน้ำและสามารถมองเห็นเนินเขาและวัดอยู่ไกลๆ  เมืองหลักในทะเลสาบอินเลเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ยังไม่ถูกเรียกว่า Nyaungshweการใช้เมืองเล็ก ๆ แห่งนี้เป็นที่ตั้งของคุณทำให้คุณมีอิสระที่จะสำรวจสิ่งที่ดีที่สุดของหมู่บ้านริมฝั่งทะเลสาบเหล่านี้ นี่เป็นเพียงบางส่วนที่เพื่อนๆได้แนะนำ  สำหรับกิจกรรมน่าสนใจในทะเลสาบอินเล

ไปดู สุดยอดวิธีจับปลาด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน แบบดั้งเดิม
สิ่งหนึ่งที่ดีที่สุดในทะเลสาบ อินเล ความเฉลียวฉลาดของชาวประมงที่นี่  พวกเขาใช้วิธีการประมงแบบดั้งเดิม (และแปลกมาก) โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาจะห่อขาข้างหนึ่ง รอบไม้พายและใช้พายเรือ ขณะที่ใช้มือทั้ง 2ข้างถือตะกร้าไม้ไผ่รูปกรวยหรือตาข่ายจับปลา พวกเขามักจะยืนขาเดียวตลอดเวลาเพื่อช่วยให้พวกเขาเห็นจุดที่ปลาอยู่ได้อย่างง่ายดาย โดยการติดตามฟองอากาศของปลา สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของชาวประมงคือความสมดุลที่น่าทึ่ง, การเรียนรู้ศิลปะของการทรงตัวขาเดียวโดยที่ไม่ล้มลง ในขณะเดียวกันความทันสมัยและการท่องเที่ยวก็เริ่มพัฒนาและเจริญไปอย่างช้าๆในประเทศกำลังพัฒนานี้  ดีใจที่ได้เห็นประเพณีดั้งเดิมเก่าแก่นี้ ที่ยังคงได้รับเกียรติและนับถือแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน

ไปปั่นจักรยาน รอบหมู่บ้าน
แม้ว่าจะดูเหมือนว่าจะเป็นกิจกรรมที่เหนื่อยและใช้พลังงานเยอะ ด้วยอากาศที่ร้อน รุนแรง แต่การปั่นจักรยานไปรอบทะเลสาบและหมู่บ้านเล็ก ๆ ในชนบทรอบ ๆ บริเวณนั้นคุ้มมากกับพลังงานที่คุณได้เสียไป คุณยังจะได้พบถ้ำ Temple Htet Eain Temple ซึ่งเป็นทางเดินที่มืด ๆ ภายในถ้ำซึ่งบางแห่งมีพระพุทธรูปและพระวิหารที่หาดูที่ไหนไม่ได้   พื้นที่อื่นๆที่น่าสนใจคือหมู่บ้าน Maing Thauk,หอศิลป์แบบสุ่มและ Red Mountain Estate Winery การปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากเพราะจะได้ใกล้ชิดกับวิถีชีวิตของชาวพื้นเมืองมากที่สุด

นั่งเรือรอบทะเลสาบ
เพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่นเราควร ออกเดินทางไปบนเรือ ที่จอดอยู่ที่ท่าเรือขนาดเล็กตามทาง ทัวร์ส่วนใหญ่นำคุณไปเที่ยวชมร้านค้าหัตถกรรมท้องถิ่นและผ่านสถานที่ท่องเที่ยวเช่นเจดีย์ Phaungdawoo Pagodaและอาราม Jumping Catในส่วนของฉันที่ชื่นชอบที่สุดเกี่ยวกับทัวร์นี้คือตอนที่กำลังล่องไปตามทะเลสาบสังเกตุการใช้ชีวิตประจำวันชาวบ้าน เด็กที่เราเห็นดูมีความสุขโบกมือให้เราขณะที่เรือแล้นผ่านไปตามหมู่บ้านเล็ก ๆ ของพวกเขาที่ลอยอยู่ข้างทะเลสาบ

ก่อนอื่นคุณต้องตัดสินใจก่อนว่าต้องการล่องเรือแบบไหน ใช้แบบเรือแคนนู หรือ เรือแบบไม่ใช้เครื่องยนต์แบบดั้งเดิม โรงแรมและเกสท์เฮ้าส์ทุกแห่งใน Nyaungshweสามารถช่วยคุณจัดทัวร์รอบทะเลสาบได้

ตามบันทึก ปัจจุบันแมวในอาราม Jumping Cat ชอบที่จะนั่งเล่นรอบ ๆ พระพุทธรูปแกะสลักอย่างมีความสุขแทนที่จะกระโจนไปมา ดังนั้นอย่าตื่นเต้นมากเกินไปเกี่ยวกับชื่อ!ของมัน   คุณจะพบรูปแกะสลักพระพุทธรูปที่น่าสนใจพอสมควรซึ่งสร้างขึ้นในรูปแบบดั้งเดิมของ Shan, Tibetan, Baganและ Innwa(Ava) มากกว่าแมวที่กำลัง กระโดดไปกระโดดมา ในบริเวณวัด

Source: https://www.adventureinyou.com/myanmar/what-to-do-in-inle-lake

Contact Us Click

Other Blog Page

DESIGN by

Copyright © 2022 Shwe Inn Tha Floating Resort