BOOK NOW
ประสบการณ์การเดินป่าเป็นเวลา 3 วันจากกาลอว์ สู่ทะเลสาบอินเล ประเทศพม่า​

June 12, 2018

  ประสบการณ์การเดินป่าเป็นเวลา 3 วันจากกาลอว์ สู่ทะเลสาบอินเล ประเทศพม่า​

หลายๆคนถามว่าย่างกุ้งใกล้จากทะเลสาบอินเลแค่ไหน จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับรูปแบบการเดินทางที่คุณเลือก ระยะทางโดยประมาณคือ 650 ก.ม. จากย่างกุ้ง แต่เนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีชื่อเสียงด้านแหล่งท่องเที่ยว ดังนั้นจึงมีตัวเลือกอื่นๆเพื่อไปสู่ทะเลสาบอินเล หนึ่งในตัวเลือกคือการเดินป่าจากกาลอว์ไปสู่ทะเลสาบโดยใช้ 2-3 วัน กอลอว์เป็นเมืองที่เงียบสงบ และเป็นสถานที่หนึ่งที่มีชื่อเสียงของพม่าในเริ่มแรก เรียกว่าเป็นจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่ผ่านต้องพูดถึง ด้วยความที่หลากหลายของทิวทัศน์ในระหว่างการเดินป่าสามวัน และพบเจอกับชีวิตที่เรียบง่ายในหมู่บ้านที่คุณเดินป่าไป ทำให้เป็นประสบการณ์ที่ฉันขอแนะนำอย่างยิ่งให้แก่ใครก็ตามที่มีกำลังมีแผนไปพม่า

การเดินป่าวันที่ 1: จากกอลอว์สู่หมู่บ้านYwa Pu หรือหมู่บ้าน Kyauk Su (ชนเผ่า Danu)
สำหรับวันแรกเราเดินป่าเป็นระยะทางทั้งสิ้น 19 ก.ม. ผ่านป่าเขียวชอุ่ม การเดินป่าครั้งนี้ใช้เวลานาน และท้าทาย ถึงแม้ว่าระยะทางเหมือนจะไม่ไกล แต่ได้วิวทิวทัศน์มาชดเชยในส่วนนี้ได้ เราเดินผ่านป่า และไร่ชา ซึ่งเต็มไปด้วยทิวทัศน์หุบเขา และภูเขามากมาย ในระหว่างการเดินป่าวันแรก เรายังไปเจอเข้ากับหมู่บ้านชนเผ่าปะหล่อง ซึ่งเป็นแหล่งที่ตั้งของไร่ชา และไร้ส้มที่งดงามมากมาย

การเดินป่าวันที่ 2: จากหมู่บ้าน Ywa Putหรือหมูบ้าน Kyauk Suไปสู่วัดThi Taein(ชนเผ่าปะโอ)
วันที่สองเราเดินป่าผ่านที่ดินเพาะปลูก และนาข้าวซึ่งกว้างใกลสุดลูกหูลูกตา การเดินป่าครั้งนี้มีระยะทางโดยประมาณ 21 ก.ม. และมีความท้าทายเนื่องจากอากาศที่ร้อน ฉันเดินทางไปช่วงสองสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน ดังนั้นพระอาทิตย์จึงแผดเผาเลยหละ เราเดินผ่านทุ่งนาผัก และหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งมีเด็กๆเดินออกมาเล่นกับเราตามทาง เราจบวันของเราด้วยการนอนในบ้านของคนพื้นเมือง ซึ่งเราฉลองด้วยอาหารจานอร่อยด้วยการเตรียมที่พิถีพิถันโดยครอบครัวของเจ้าของบ้าน

การเดินป่าวันที่ 3:วัด Thi Taeinไปสู่ทะเลสาบอินเล
ภูมิทัศน์ในวันนี้ค่อนข้างแห้งแล้งและรกร้าง ซึ่งแตกต่างมากกับสองวันก่อน หลังจากเดินทางมาได้นานพอสมควร เราเหลือบไปเห็นทะเลสาบสีน้ำเงินส่องแสงเจิดจรัส ผ่านไปไม่นานเราก็มานั่งดื่มเบียร์เย็นๆที่เราคู่ควรอย่างเพลิดเพลินข้างทะเลสาบ พูดคุย และนึกถึงการเดินทางสามวันที่ผ่านมา หลังจากมื้ออาหารเบาๆแล้ว เราก็ขึ้นเรือหางยาวเครื่อง ซึ่งแล่นข้ามทะเลสาบ เพื่อพาเราไปสู่เมืองยองชเว ความสำเร็จในการเดินป่าอย่างครบถ้วน และได้เห็นกับทิวทัศน์อันสวยงามรอบๆตัวเราทำให้สามวันนั้นเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่น่าจดจำที่สุดในพม่าก็ว่าได้โดยรวมนั้น การเดินป่าครั้งนี้เป็นบางสิ่งที่ฉันอยากแนะนำอย่างยิ่ง เนื่องจากประสบการณ์ที่ได้นั้นน่าจดจำมากๆ ทั้งความมีเมตตาของคนพื้นเมืองที่เปิดบ้านต้อนรับเรา, ทิวทัศน์งดงามหลากหลาย และความท้าทายในการเดินป่า การท่องเที่ยวครั้งนี้จะเป็นการเดินทางที่สำคัญของคุณได้ง่ายในการเดินทางไปพม่า  

แหล่งที่มา: http://myanmartravelblog.com/how-to-get-to-inle-lake-from https://www.adventureinyou.com/myanmar/trekking-kalaw-inle-lake-review

Contact Us Click

Other Blog Page

DESIGN by

Copyright © 2022 Shwe Inn Tha Floating Resort